Saturday, February 14, 2009

มาใส่ logo ของเราลงใน Windows XP


มาใส่ logo ของเราลงใน Windows XP กันดีกว่า รับรองไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

เขียนโดย Arch MerciGod , 04-09-2004
สวัสดีครับ ก็เป็นครั้งแรกที่ได้เข้ามาเขียนบทความลงใน Thaimisc ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะทำได้ดีแค่ไหน แต่ว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุดแล้วกันนะครับ ก่อนอื่นผมขอแนะนำตัวก่อนแล้วกันนะครับ ผมชื่อ อาร์ช หรือบางคนอาจจะรู้จักผมในนาม Arch MerciGod ครับ

เอาล่ะเพื่อนไม่ให้เป็นการเสียเวลา ผมจะขอแนะนำ tip ที่อาจจะเห็นกันบ่อยในส่วนของ Windows XP ที่ทางบริษัทของเครื่องคอมฯ ที่เราใช้อยู่เขาได้ทำการลงมาให้ โดยทั่วไปก็จะมี logo ของบริษัทนั้นๆติดมาด้วย หลายคนคงอยากรู้ว่าทำอย่างไร วันนี้ผมก็นำวิธีการทำมาสอนกันครับ

นี่คือ logo ที่ทำเสร็จเรียบร้อยแล้วจะเป็นแบบนี้ครับ
มาดูขั้นตอนการทำกันดีกว่า
ขั้นตอนที่ 1 เตรียมรูปภาพที่จะนำมาเป็น logo ซึ่งมีขนาด 175 x 115 pixel ครับ
และจะต้องตั้งชื่อไฟล์ว่า Oemlogo.bmp ครับ

ขั้นตอนที่ 2 ให้เป็นโปรแกรม notepad ขึ้นมาแล้วพิมพ์ข้อความด้านล่างนี้ลงไปครับ

[General]
Manufacturer=
Model=
[Support Information]
Line1=
Line2=
Line3=

หลังเครื่องหมาย = (เท่ากับ) ให้ใส่ข้อความที่ต้องการให้แสดงลงไปครับ

จากนั้นให้ save ชื่อไฟล์นี้ว่า oeminfo.ini ครับ
ขั้นตอนที่ 3 ให้นำไฟล์ทั้ง 2 ไฟล์ คือ Oemlogo.bmp และ oeminfo.ini จัดเก็บลงในไดเรกทอรี่ windows/system32 ครับ
แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ คราวนี้ลองเปิดไดอะล็อกบล็อกซ์ System Properties ของคุณดูครับ หรือกดปุ่ม Windows + Pause Break ดูครับ เป็นยังไงครับ ขึ้นมาเป็น logo ของคุณแล้วใช่ไหม รับลองไม่เหมือนใครแน่นอน

0 comments:

Post a Comment