Friday, February 20, 2009

วิธีกำจัดหน้านี้กำจัดไวรัส99%


วิธีกำจัดหน้านี้กำจัดไวรัส99%
เนื่องจากในปัจจุบันมีไวรัสเขียนมาใหม่ขึ้นมามากมาย เขียนตามมันทุกตัวคงไม่ไหวละครับ ก็เลยเขียนมันรวมๆกันนี่แหละ ในหน้านี้คงมีอาการที่คอมคุณเป็นสักอย่างหละ
ก่อนอื่นผมขอแนะนำให้ท่านเช็คเครื่องของท่านก่อนนะครับว่าเครื่องท่านปลอดภัยหรือยัง เครื่องท่านต้องมีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสชื่อ Bitdefender 9หรือ10+ก็ได้ครับแล้วก็ลงโปรแกรมนี้ไปอีกตัวชื่อโปรแกรมspybotครับ เอาไว้แก้รีจิสเตอร์ที่ไวรัสมันเขียนได้ครับ เืมื่อเครื่องท่านไม่มีก็หามาลงซะนะครับ หรือหากใช้โปรแกรมแอนตี้ไวรัสตัวอื่นอยู่ก็บลบทิ้งไปเลยครับ ไม่มีตัวไหนดีเท่าBitdefender ครับ(ในตอนนี้นะครับ)ซึ่งหาโหลดได้ในเวบผมซึ่งไม่มีซีดีคีย์ครับคงต้องหาเอาละครับ
ซีดีคีย์แจกเฉพาะสมาชิกครับ เรามาดูอาการกันดีกว่าครับว่าคอมท่านเป็นดังต่อไปนี้หรือไม่
อาการที่1
เข้าไดว์ฟโดยการดับเบิ้ลคลิกไม่ได้ทั้งแฮนดี้ไดว์ฟแล้วก็ฮาร์ดไดว์ฟครับดับเบิ้ลคลิกแล้วขึ้น open with หรือขื้นเออเร่อมาต่างๆนาๆหรือคลิกขวาที่ไดว์ฟแล้วเป็นดังรูป นี้ขี้มาอะครับ ให้เลือกคำสั่ง Openนะครับ แล้วไปที่เมนูด้านบนเลือกTool ----->Folderoption----->View
------>Show Hiden File and folder แล้วใต้นั้นอีกสองบรรทัด ติ๊กถูกออกด้วยนะครับดังรูปครับ
แล้วก็จะเป็นไฟล์AUTORUN.inf ครับรูปครับ ลบทิ้งได้เลยครับ หากอยากรู้ว่าเป็นไวรัสตัวไหนดับเบิ้ลคลิกไฟล์นี้ขึ้นมาก็ได้ครับ เปิดได้ครับไม่เป็นอันตรายครับ เพราะเป็นแค่คำสั่งรันเท่านั้นในนั้นจะบอกไว้ครับว่าสั่งให้ไวรัสชื่ออะไรอยู่ที่ไหน รันขึ้นมาครับ ลบเสร็จแล้วลองรีสคาร์ทดูครับว่าหายไหม หากไม่หายเนี่ยแสดงว่าไวรัสมันทำงานอยู่ครับ ให้เช็กอาการอื่นต่อไปครับ จบอาการที่1

0 comments:

Post a Comment