Thursday, February 19, 2009

วิธีกำจัดไวรัสที่ขึ้นมาเตือนตรงทาสบาร์ว่าคอมเราอยู่ในอันตราย


วิธีกำจัดไวรัสที่ขึ้นมาเตือนตรงทาสบาร์ว่าคอมเราอยู่ในอันตราย
ไวรัสก่อกวนตัวนี้มาจากเวบลามกครับ ใครที่เข้าเวบลามกบ่อยๆก็ติดแน่ๆครับ อาการเครื่องที่โดนนะครับ ก็จะมีบอลลูนขึ้นมาเตือนตรงทาสบาร์ให้เรารำคาญลูกตาเล่น
แล้วก็ทำให้เราเปลี่ยนภาพหน้าจอไม่ได้ กด Ctrl+Alt+Delete ไม่ได้
วิธีแก้ไขให้โหลดโปรแกรม Hijackdisk มาก่อนครับที่หน้าดาวน์โหลด
ในนั้นก็มีวิธีใช้อยู่ครับเปิดโปรแกรมHijackdisk ขึ้นมาแล้วเลือกคำสั่งทั้สอง เลือกติ๊กถูกตรงคำว่า windows update loader] c:window\xpupdate.exe ครับแล้วคลิก Fix Checked แล้วก็รีสตาร์ทเครื่องครับแล้วเข้าไปลบไวรัสตัวนี้ครับ อยู่ที่ c:window\xpupdate.exe ไวรัสตัวนี้ก็จะหายไปครับ แล้วเราก็ไปแก้ที่มัน เขียนregisทำให้เรากด Ctrl+Alt+Delete ไม่ได้ ให้เข้าไปที่
[HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\Explore มองด้านขวามือครับ ลบ Disable taskmgr กับ wallpaper ออกเลยครับ
เท่านี้ก็เสร็จครับลองกด Ctrl+Alt+Delete ก็ได้แล้ว เปลี่ยนwallpaperก็ได้แล้วครับ
สังเกตว่าใน HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\Explore
จะไม่มีคีย์อะไรอยู่นอกจาก Default อยู่ตัวเดียวครับ ตัวอื่นลบได้หมดเลยครับ

0 comments:

Post a Comment